Một số người làm kỹ sư nói: “Tôi thích lập trình, nhưng thật tinh tế khi người ta nói rằng công việc do công ty đưa ra là đáng giá …” hoặc “Tôi được đối xử như một kỹ sư, nhưng tôi đang làm Có thể có nhiều người nghĩ rằng công việc không phải là một chút sáng tạo … “. Và, sau tất cả, có nhiều người nói rằng “Bởi vì đó là một công việc đòi hỏi kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tôi có thể nhận được mức lương cao hơn không?”
Nói chung, không thể nói rằng mức lương thấp với mức lương lớn bị ảnh hưởng bởi hiệu suất và quy mô kinh doanh của công ty thuộc sở hữu, nhưng một số người cảm thấy rằng ngay cả khi những trường hợp như vậy được loại trừ, họ không được coi là công bằng.
Ngoài ra, người ta nói rằng hơn 75% kỹ sư được đăng ký vào các nhà cung cấp SI tại Nhật Bản, và có khá nhiều người làm việc theo quan điểm “tài nguyên đã bán”.
Với mô hình kinh doanh này, công việc của các kỹ sư có xu hướng là dựa trên đơn đặt hàng và do đó, nó trở thành một phép tính dựa trên tháng của con người, do đó rất khó để tự mình tăng thu nhập hàng năm.
Không thể không nói rằng công việc là một việc như vậy, nhưng hầu hết những người trở thành kỹ sư ban đầu đều thích lập trình và cảm thấy niềm vui ngay lúc công việc của họ chuyển động. Nhưng khi bạn cố gắng để lập trình trực tiếp, bạn không thể sử dụng máy hoặc ngôn ngữ yêu thích của mình, hãy tự mình quyết định các thông số kỹ thuật hoặc thậm chí bạn không thể phát triển theo tốc độ của riêng mình.
Bạn muốn lập trình, nhưng công việc đang làm chỉ là viết một đặc tả, viết một tài liệu bằng Word hoặc Excel và một số người thậm chí không chạm vào các công cụ phát triển. Nếu bạn là một sinh viên đại học biết cách làm việc như thế này ở vị trí một thực tập sinh, không có nghi ngờ gì rằng bạn sẽ không làm việc như một kỹ sư.
Để trở thành một kỹ sư được công nhận là “một nguồn lực quan trọng để quản lý”
Trước hết, các kỹ sư Nhật Bản có thể gặp vấn đề là môi trường làm việc của họ có quá ít tự do. Có thể có rất nhiều người cảm thấy rằng họ không “được tôn trọng như một kỹ sư”. Điều quan trọng là bạn phải lên tiếng. Đừng ngồi và chờ đợi nó.
Kỹ năng truyền đạt thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường hoặc các công nghệ mới có khả năng xuất hiện là điều dễ hiểu, nhưng có thể giải thích thêm thông tin để “nó hữu ích như thế nào đối với tổ chức của bạn” Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ được công nhận là người quan trọng nhất cho công ty hoặc tổ chức của bạn.
Ngoài ra, nếu mọi kỹ sư có nhận thức này, các kỹ sư trong tổ chức sẽ không được công nhận là “tài nguyên quan trọng để quản lý” thay vì “công nhân”.
Xem các đơn hàng khác
TTS – Caddie kéo gậy Gôn (không phí)
Tuyển dụng Quản lý dự án
Chuyên viên kinh doanh tại Nhật
Tuyển dụng chuyên viên chăm sóc khách hàng
Tuyển dụng chuyên viên cửa hàng
Tuyển dụng nhân viên Customer success